Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

BỘT TRÉT CÓ QUAN TRỌNG


TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG BỘT TRÉT TRƯỚC KHI SƠN ?

    Bột trét (Bột bả trét tường) là loại vật liệu màu trắng có dạng bột hoặc sệt, được bán rộng rãi trong các cửa hàng sơn nước. Chức năng chính của bột trét là làm phẳng mặt tường thi công trước khi sơn lót và sơn phủ (sơn ngoại thất, sơn nội thất) để hoàn thiện công trình, đồng thời cũng là lớp lót gián tiếp giúp màu sơn ngoài nổi lên. Khi thi công sơn nền sàn, tường để đảm bảo công trình thẩm mỹ và chất lượng cao nhất. Nếu bề mặt sàn nhiều lỗ, khi thi công không dễ bị bong tróc và độ bám dính không tốt. Vậy nên cần một lớp bột khắc phục vấn đề trên, gọi là bột trét.
Thành phần của bộ trét tường  gồm: Chất kết dính, Chất độn , Phụ gia
  • Chất kết dính: Gồm 2 loại chất kết dính dạng khoáng (thường là Xi-măng hoặc Gypsum) và chất kết dính polymers.
  • Chất độn: Để tăng cường hoạt tính:tăng độ vững chắc, chống chảy và tăng thể tích bột trét. Chất độn thường sử dụng là Carbonate calcium...
  •  Phụ gia: Là loại nguyên liệu chiếm 1 phần rất nhỏ trong thành phần nhưng đóng vai trò rất quan trọng: tạo cho sản phẩm một số tính chất cần thiết, giữ nước cho thời gian ninh kết, giúp thi công dễ dàng, tăng thời gian thi công, cải thiện tính đóng rắn và thời gian đóng rắn...
PHÂN LOẠI BỘT TRÉT
Do những ảnh hưởng,tác động của môi trường thời tiết và khí hậu vào nội thất và ngoại thất khác nhau, vì thế cũng có 2 loại bột trét tường khác nhau:
  • Bột trét tường ngoài trời chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiệt độ và độ ẩm với biên độ và sự thay đổi đột ngột. Nó còn chịu tác động của ánh nắng mặt trời (lớp sơn ngoài không đủ khả năng ngăn hoàn toàn tia cực tím). Ngoài ra nó cũng chịu tác động của ngoại lực (áp lực của mưa). 
  • Bột trét tường trong nhà có khả năng chịu được khi độ ẩm không khí cao. 
NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG BỘT TRÉT
Thường khi thi công bột trét Khách hàng phàn nàn có "lớp mastic bị bụi phấn". Vậy tại sao?
Nguyên nhân là:
  • Những thành phần đã pha trộn với nước khi tiếp giáp với mặt tường quá khô, hỗn hợp này sẽ bị hút ẩm hết, do đó quá trình ninh kết (chín) của hỗn hợp khác sẽ không xảy ra được nên lớp mastic biến thành bụi phấn. 
  • Pha trộn không đều, lượng nước pha trộn với bột quá ít, không đủ dung hòa bột. 
  • Khi pha trộn xong đã thi công ngay, không chờ cho hóa chất trong bột phát huy tác dụng 
Khắc phục:
  • Làm sạch bụi bám bằng nước và chổi cỏ, 
  • Không để mặt tường tiếp xúc với bột trét quá khô 
  • Lượng nước pha trộn cần theo đúng tỷ lệ là nước 1 : bột 3 (trong khoảng 16 – 18 lít nước sạch cho 1 bao 40 kg) 
  • Trộn cho thật kỹ và chờ ít nhất là từ 5 đến 10 phút cho hóa chất dung hòa. Sau đó nên quậy lại một lần nữa cho đều rồi mới bắt đầu thi công. 
LỰA CHỌN BỘT TRÉT PHÙ HỢP
Tránh mua phải Bột trét giả
  • Để sản xuất bột trét giả rất đơn giản. Chỉ cần bột đá trộn thêm 1 ít xi măng trắng hoặc xám là có thể đóng bao mang ra thị trường bán.
  • Chủ yếu các nhãn hiệu bột trét trên thị trường có bao bì là giấy cứng, nên rất dễ làm giả.
  • Vì thành phần là xi măng và bột đá, khi pha trộn với nước và thi công lên tường đều tạo độ dính nhất định. Trường hợp khi chọn nhằm phải bột trét kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, tốn kém nhân công và thời gian. Những phiền toái thường gặp như: độ ẩm cao khiến tường lên móc, tróc sơn nước thấm lên tường trông mất thẩm mỹ...
   Ngoài việc tránh mua trúng hàng nhái, hàng giả nhiều khách hàng còn phân vân khi chọn bột trét tường. Vì sợ thành phần trong bột trét không phù hợp với sơn, không tạo được độ kết dính dễ làm tróc sơn, hay đơn giản và không làm nổi màu sơn bên ngoài lên. Hiện trên thị trường có rất nhiều bột trét, tuy nhiên chúng tôi khuyên các bạn nên dùng những loại bột được sản xuất và phân phối tại các đại lý uy tín, và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 
  • Bột nội thất: bột trét Mastic Jonton nội thất, bột  trét Jotun nội thất, bột trét Nero nội thất, bột trét Alaska ..

    BỘT TRÉT NERO NỘI THẤTBỘT JOTUN NỘI THẤT
    BỘT NGOẠI THẤT KLC
    BỘT NGOẠI THẤT NEROBỘT NGOẠI THẤT JOTON







    Với tư cách là Đại lý phân phối cấp 1 của các Nhà sản xuất sơn, chúng tôi rất mong được phục vụ quý khách hàng: chuyên cung cấp các loại sơn, nhận thi công các công trình sơn lớn nhỏ. Liên hệ:

    CÔNG TY TNHH DV – TM –XD KIM LOAN 
    Phòng kinh doanh: Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM.
    ĐT : 028.22007114 - 028.22009114 - 028.3559.4447 - 028.3895.2999
    websit: sonnuockimloan.com

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét